Tuyển dụng

Nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh  năm 2021, Công ty TNHH Konica Minolta Business Solutions Việt Nam đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng ở khu vực Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội và Hải Phòng như sau:

A. Vị trí tuyển dụng tại Trụ sở chính TP. Hồ Chí Minh

Nơi làm việc: Phòng 3, Lầu 8, Tòa nhà Bitexco Financial, 02 Hải Triều, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
  1. Kỹ thuật viên
  2. Nhân viên điều hành chuỗi cung ứng
  3. Nhân viên kinh doanh trực tiếp

B. Vị trí tuyển dụng tại Chi nhánh Hà Nội

Nơi làm việc: 05 Nguyễn Ngọc Vũ, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.
  1. Kỹ thuật viên
  2. Chuyên viên kinh doanh cao cấp Kênh Đại Lý
  3. Kỹ sư giải pháp Công nghệ thông tin
  4. Nhân viên kế toán (Tạm thời)
  5. Nhân viên điều hành chuỗi cung ứng
  6. Thực tập sinh (Phòng IT và Phòng Kỹ Thuật) (Tham khảo Chương trình thực tập tại đây)

C. Vị trí tuyển dụng tại Văn phòng Hải Phòng

Nơi làm việc: Phòng 401, Tầng 4, Tòa nhà 19, đường Điện Biên Phủ, Máy Tơ, Ngô Quyền, Hải Phòng
  1. Kỹ thuật viên
  2. Kỹ sư giải pháp Công nghệ thông tin
  3. Nhân viên kinh doanh trực tiếp (Phụ trách khối khách hàng nước ngoài)

Nếu các ứng viên muốn ứng tuyển các vị trí trên, vui lòng gửi CV tiếng anh về Phòng Nhân sự theo địa chỉ:

MÔ TẢ CÔNG VIỆC

A. Vị trí tuyển dụng tại Trụ sở chính TP. Hồ Chí Minh:

1. Kỹ thuật viên

Mô tả công việc:

  • Thực hiện công việc bảo trì và sửa chữa các sản phẩm được phân công  bao gồm chẩn đoán kỹ thuật, hỏng/sửa chữa, lắp đặt, tháo gỡ và hỗ trợ giải quyết vấn đề của khách hàng qua điện thoại.
  • Hỗ trợ đặt hàng, quản lý và kiểm soát hàng tồn kho.
  • Hướng dẫn người dùng về cách sử dụng và bảo quản máy photocopy đúng cách, bao gồm hỗ trợ qua điện thoại, đào tạo tại nhà và các giải đáp thắc mắc về dịch vụ đã thực hiện.
  • Cung cấp và hướng dẫn cho khách hàng về các sản phẩm được giao phù hợp với các quy trình hiện hành của công ty để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng và đúng theo quy định của Konica Minolta.
  • Hợp tác và hỗ trợ để hoàn thành các dự án được phân công
  • Nhập dữ liệu yêu cầu công việc vào hệ thống theo dõi của công ty
  • Các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên trực tiếp

Yêu cầu:

  • 1-2 năm kinh nghiệm làm việc ở các vị trí tương tự
  • Có kiến thức / kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn là một lợi thế
  • Kiến thức kỹ thuật tốt, kỹ năng xử lý sự cốthành thạo
  • Kỹ năng lập kế hoạch và phân tích tốt, kỹ năng giao tiếp, đàm phán và thuyết trình tốt
  • Tổ chức tốt, tinh thần trách nhiệm cao, khả năng làm việc nhóm
  • Chăm chỉ, năng động và sẵn sàng học hỏi kiến thức và kinh nghiệm mới, nhiệt tình, thể hiện thái độ “có thể làm được”
  • Giao tiếp tốt cả tiếng Anh và tiếng Việt

2. Nhân viên điều hành chuỗi cung ứng

Mô tả công việc:

  • Tạo và theo dõi tất cả các đơn đặt hàng.
  • Xin giấy phép nhập khẩu máy màu.
  • Khai báo hải quan và xử lý các thắc mắc hải quan.
  • Nhận các đơn đặt hàng từ bộ phận Kinh Doanh và nhập trên hệ thống SAP
  • Kiểm tra dữ liệu kho và phối hợp với các bộ phận / LSP liên quan để giao hàng.
  • Cập nhật với các bộ phận liên quan về  lịch giao hàng, đơn hàng mở và hàng tồn kho.
  • Thu thập tài liệu giao hàng và hoàn thành việc đăng đơn hàng lên SAP
  • Duy trì các chính sách tuân thủ.
  • Các sự phân công khác của người giám sát trực tiếp.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp đại học/ cao đẳng ngành nghề có liên quan
  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong ngành chuỗi cung ứng
  • Biết sử dụng phần mềm SAP là 1 lợi thế
  • Giao tiếp  tốt, sử dụng tin học văn phòng thành thạo và giao tiếp tiếng anh tốt
  • Thích ứng được môi trường làm việc áp lực.

3. Nhân viên kinh doanh trực tiếp

Mô tả công việc:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
  • Tư vấn khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của công ty
  • Giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng theo kế hoạch và mục tiêu của công ty
  • Lập kế hoạch và quản lý hoạt động bán hàng, tư vấn chiến lược đến khách hàng phụ trách
  • Hướng dẫn và giải đáp thắc mắc của khách hàng
  • Giám sát nguồn, thông tin thị trường, xu thế phát triển và các hoạt động của đối thủ cạnh tranh
  • Báo cáo cho Trưởng phòng kinh doanh

Yêu cầu:

  • 1-2 năm kính nghiệm trong vị trí tương đương
  • Có kiến thức, kinh nghiệm trong việc sử dụng phần mềm SAP là 1 lợi thế
  • Có kiến thức kỹ thuật tốt, kỹ năng giải quyết vấn đề
  • Kỹ năng lập kế hoạch và phân tích tốt, giỏi giao tiếp, đàm phán và thuyết trình
  • Có tính tổ chức, kỷ luật cao, tinh thần trách nhiệm và làm việc nhóm
  • Chăm chỉ, chủ động và thái độ vì tập thể
  • Sẳn sàng học hỏi những kiến thức mới và kinh nghiệm, nhiệt huyết, thái độ sẳn sàng đón nhận thử thách
  • Giao tiếp tiếng Anh và tiếng Việt tốt

B. Vị trí tuyển dụng tại Chi nhánh Hà Nội:

1. Kỹ thuật viên

Mô tả công việc:

  • Thực hiện việc bảo trì và sửa chữa các sản phẩm bao gồm chuẩn đoán kỹ thuật, hỏng hoc/sửa chữa, cài đặt, thay thế và khách hàng gọi hỗ trợ trực tiếp.
  • Quản lý việc đặt hàng, lưu kho và quản lý lưu trữ
  • Hướng dẫn đào tạo người dùng trong việc giữ gìn và sử dụng qua điện thoại, tận nơi làm việc.
  • Nắm băt được lượng hàng hóa, và thực hiện các tác vụ hành chính liên quan.
  • Hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm theo các thủ tục hiện hành.
  • Đảm bảo khách hàng hài lòng
  • Hợp tác, hỗ trợ để hoàn thiện các dự án liên ngành
  • Nhập dữ liệu công việc lên hệ thống công ty
  • Các công việc khác theo yêu cầu

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp Đại hoc, Cao đẳng chuyên ngành liên quan
  • Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Kĩ năng ký thuật tốt, xử lý tình huống tốt
  • Lên kế hoạch và tư duy phân tích
  • Kĩ năng giao tiếp, thuyết phục
  • Có khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm cao
  • Tiếng Anh giao tiếp khá
  • Có thể đi công tác nội và ngoại tỉnh

2. Chuyên viên kinh doanh cao cấp Kênh Đại Lý

Mô tả công việc:

  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng, các đại lý
  • Tư vấn cho khách hàng các sản phẩm của công ty
  • Giới thiệu và bán sản phẩm cho khách hàng là mục tiêu của công ty
  • Thiết lập và quản lý kế hoạch bán hàng cũng như kế hoạch tư vấn cho khách hàng phụ trách
  • Hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc của khách hàng
  • Theo dõi lĩnh vực, thông tin thị trường, xu hướng thị trường, phát triển thương mại, và hoạt động của đối thủ cạnh tranh
  • Báo cáo hàng tháng & trình bày báo cáo cho Trưởng phòng, Giám đốc chi nhánh.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp đại học
  • Có hơn 5 năm kinh nghiệm bán hàng đại lý
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong ngành in, kinh nghiệm bán máy photocopy / máy in.
  • Giao tiếp tốt tiếng Anh và tin học: Word, Excel, PowerPoint
  • Sẵn sàng đi công tác ngoại tỉnh

3. Kỹ sư giải pháp Công Nghệ Thông Tin

Mô tả công việc:

  • Làm việc với các phòng ban liên quan (trong công ty, với đối tác, trụ sở chính, các công ty hợp tác) để cung cấp và thực hiện các dịch vụ và giải pháp IT.
  • Thực hiện cung cấp các giải pháp phần mèm của công ty cho khách hàng
  • Thực hiện các dự án giải pháp IT để hỡ trợ mục đích kinh doanh của các đối tác
  • Hố trợ kết hợp máy in + dịch vụ IT trong việc quản lý đánh giá, tư vấn, triển khai và báo cáo
  • Chịu trách nhiệm quản lý thông tin và dữ liệu để hơp lý hóa quá trình làm việc của các dự án dịch vụ IT
  • Thực hiện các buổi đào tạo cho người dùng của khách hàng
  • Cần phải đi công tác đến các tỉnh thành để thực hiện các dự án IT
  • Các công việc khác và báo cáo cho trưởng phòng và Giám đốc Chi nhánh

Yêu cầu:

  • Có kiến thức tốt về Network, hệ điều hành Windoư
  • Có kiến thức về MCSA (Microsoft Certified Solutions Associate)
  • Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng ngành IT, kỹ thuật/kỹ sư liên quan đến IT
  • Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương từ 1-2 năm
  • Ưu tiên có hiểu biết về máy in
  • Kiến thức kỹ thuật tốt, xử lý tình huống
  • Có kĩ năng lên kế hoạch và tư duy tốt
  • Kĩ năng giao tiếp tốt, thuyết phục và thuyết trình tốt
  • Có kĩ năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm cao
  • Tiếng Anh cơ bản

4. Nhân viên kế toán (Tạm thời)

Mô tả công việc:

  • Tạo hóa đơn cho phòng CSKH (khách thuê, khách tiêu thu, khách dùng dịch vụ trọn gói); gửi danh sách hóa đơn bán hàng cho phòng CSKH
  • Kiểm tra và đảm bảo in đủ số lượng hóa đơn cho tất cả đơn hàng
  • Kiểm tra số hóa đơn, hình thức phù hợp với bên Thuế
  • Quản lý việc điều chỉnh hóa đơn, hủy bỏ hoặc thu giữ hóa đơn
  • Quản lý việc thu giữ các giấy tờ, tài liệu VAT
  • Chuyển Liên 3 cho Thủ quỹ để hoàn thiện các chứng từ thanh toán
  • Báo cáo về các chứng từ còn thiếu/đang chuẩn bị (đơn đặt hàng, hợp đồng, chứng nhận…)
  • Báo cáo cho Trưởng phòng

Yêu cầu:

  • Tốt nghệp Đại học, Cao đẳng các chuyên ngành liên quan
  • Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương ít nhất 1 năm trở lên
  • Có tổ chức và biết cách quản ý thời gian
  • Có khả năng giao tiếp tốt, thuyết trình tốt
  • Có kĩ năng máy tính văn phòng
  • Tiếng Anh cơ bản

5. Nhân viên điều hành chuỗi cung ứng

Mô tả công việc:

  • Tạo và theo dõi tất cả các đơn đặt hàng.
  • Xin giấy phép nhập khẩu máy màu.
  • Khai báo hải quan và xử lý các thắc mắc hải quan.
  • Nhận các đơn đặt hàng từ bộ phận Kinh Doanh và nhập trên hệ thống SAP
  • Kiểm tra dữ liệu kho và phối hợp với các bộ phận / LSP liên quan để giao hàng.
  • Cập nhật với các bộ phận liên quan về  lịch giao hàng, đơn hàng mở và hàng tồn kho.
  • Thu thập tài liệu giao hàng và hoàn thành việc đăng đơn hàng lên SAP
  • Duy trì các chính sách tuân thủ.
  • Các sự phân công khác của người giám sát trực tiếp.

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp đại học/ cao đẳng ngành nghề có liên quan
  • Ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong ngành chuỗi cung ứng
  • Biết sử dụng phần mềm SAP là 1 lợi thế
  • Giao tiếp  tốt, sử dụng tin học văn phòng thành thạo và giao tiếp tiếng anh tốt
  • Thích ứng được môi trường làm việc áp lực.

6. Thực tập sinh (Phòng IT và Kỹ Thuật) (Tham khảo Chương trình thực tập tại đây)

Mô tả công việc:

Phòng IT: vị trí Kỹ sư giải pháp công nghệ thông tin

  • Hỗ trợ người dùng khi gặp sự cố với phần mềm/phần cứng/mạng
  • Học và thực hành các sản phẩm của công ty và các giải pháp IT, các dự án liên quan
  • Nhập dữ liệu, giấy tờ liên quan đến đội IT: báo giá, mua-bán các thiết bị IT
  • Một số công việc khác do trưởng phòng sắp xếp

Phòng Kỹ thuật: vị trí Kỹ thuật viên

  •  Học và thực hành cách để phân tích, sửa chữa, cài đặt, thay thế xử lý lỗi với các sản phầm của công ty
  •  Nhận dữ liệu lên hệ thống công ty
  • Hợp tác hỗ trợ các nhân viên kinh doanh khi cần
  • Một số công việc khác do trưởng phòng sắp xếp

Yêu cầu:

  • Sinh viên năm 3 hoặc 4
  • Kĩ năng văn phòng cơ bản: Microsoft, Word, Excel…
  • Có kĩ năng giao tiếp
  • Tiếng Anh cơ bản
  • Chủ động học hỏi và sáng tạo

C. Vị trí tuyển dụng tại Văn phòng Hải Phòng:

1. Kỹ thuật viên

Mô tả công việc:

  • Thực hiện việc bảo trì và sửa chữa các sản phẩm bao gồm chuẩn đoán kỹ thuật, hỏng hoc/sửa chữa, cài đặt, thay thế và khách hàng gọi hỗ trợ trực tiếp.
  • Quản lý việc đặt hàng, lưu kho và quản lý lưu trữ
  • Hướng dẫn đào tạo người dùng trong việc giữ gìn và sử dụng qua điện thoại, tận nơi làm việc.
  • Nắm băt được lượng hàng hóa, và thực hiện các tác vụ hành chính liên quan.
  • Hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm theo các thủ tục hiện hành.
  • Đảm bảo khách hàng hài lòng
  • Hợp tác, hỗ trợ để hoàn thiện các dự án liên ngành
  • Nhập dữ liệu công việc lên hệ thống công ty
  • Các công việc khác theo yêu cầu

Yêu cầu:

  • Tốt nghiệp Đại hoc, Cao đẳng chuyên ngành liên quan
  • Ưu tiên có 1-2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương
  • Kĩ năng ký thuật tốt, xử lý tình huống tốt
  • Lên kế hoạch và tư duy phân tích
  • Kĩ năng giao tiếp, thuyết phục
  • Có khả năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm cao
  • Tiếng Anh giao tiếp khá
  • Có thể đi công tác nội và ngoại tỉnh

2. Kỹ sư giải pháp Công Nghệ Thông Tin

Mô tả công việc:

  • Làm việc với các phòng ban liên quan (trong công ty, với đối tác, trụ sở chính, các công ty hợp tác) để cung cấp và thực hiện các dịch vụ và giải pháp IT.
  • Thực hiện cung cấp các giải pháp phần mèm của công ty cho khách hàng
  • Thực hiện các dự án giải pháp IT để hỡ trợ mục đích kinh doanh của các đối tác
  • Hố trợ kết hợp máy in + dịch vụ IT trong việc quản lý đánh giá, tư vấn, triển khai và báo cáo
  • Chịu trách nhiệm quản lý thông tin và dữ liệu để hơp lý hóa quá trình làm việc của các dự án dịch vụ IT
  • Thực hiện các buổi đào tạo cho người dùng của khách hàng
  • Cần phải đi công tác đến các tỉnh thành để thực hiện các dự án IT
  • Các công việc khác và báo cáo cho trưởng phòng và Giám đốc Chi nhánh

Yêu cầu:

  • Có kiến thức tốt về Network, hệ điều hành Windoư
  • Có kiến thức về MCSA (Microsoft Certified Solutions Associate)
  • Tốt nghiệp Đại học, Cao đẳng ngành IT, kỹ thuật/kỹ sư liên quan đến IT
  • Có kinh nghiệm ở vị trí tương đương từ 1-2 năm
  • Ưu tiên có hiểu biết về máy in
  • Kiến thức kỹ thuật tốt, xử lý tình huống
  • Có kĩ năng lên kế hoạch và tư duy tốt
  • Kĩ năng giao tiếp tốt, thuyết phục và thuyết trình tốt
  • Có kĩ năng làm việc nhóm, tinh thần trách nhiệm cao
  • Tiếng Anh cơ bản

3. Nhân viên kinh doanh trực tiếp (Phụ trách khối khách hàng nước ngoài)

Mô tả công việc:

  • Tìm kiếm các khách hàng tiềm năng
  • Tư vấn cho khách hàng về các sản phẩm của công ty
  • Giới thiệu và bán sản phẩm của công ty cho khách hàng theo chỉ tiêu của công ty
  • Lên kế hoạch và chủ động nắm bắt kế hoạch bán hàng, tư vấn sản phẩm cho các khách hàng phụ trách
  • Hướng dẫn và tư vấn các giải pháp cho các vấn đề của khách hàng
  • Nắm bắt xu hướng thị trường, thông tin thị trường, phát triển thương mại, hướng đi đối thủ
  • Báo cáo cho lãnh đạo cấp trực tiếp
  • Địa điểm làm việc: Thành phố Hải Phòng

Yêu cầu:

  • Tốt nghệp Đại học, Cao đẳng các chuyên ngành liên quan
  • Ưu tiên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương (Mới tốt nghiệp sẽ được đào tạo)
  • Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn, kinh nghiệm bán hàng máy photocopy/máy in/
  • Có khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt
  • Có kĩ năng máy tính văn phòng cơ bản
  • Có thể đi công tác nội và ngoại tỉnh