- September 12, 2021
- Posted by: Konica Business
- Thể loại: Chưa phân loại
Giờ đây, làm việc tại nhà (WFH) là tiêu chuẩn mới khi chúng ta chống lại đại dịch Covid-19. Nhiều tổ chức đã kích hoạt Kế hoạch hoạt động kinh doanh liên tục (BCP) của họ, yêu cầu nhân viên làm việc từ xa. Trong thời gian cố gắng như thế này, điều quan trọng là phải giữ cho nhân viên vui vẻ và có động lực.
Dưới đây là một số cách để cải thiện tinh thần của mọi người khi chúng tôi tiếp tục làm việc như một nhóm gắn bó chặt chẽ với nhau.
1. Cập nhật Thông điệp & Tin tức của Công ty thông qua Intranet
Khi không có mặt tại văn phòng, bạn có thể cảm thấy hơi xa cách với công ty. Và khi nói đến tin nhắn của công ty, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng chúng tôi đang cập nhật những diễn biến mới nhất mặc dù không ở văn phòng.
2. Luôn kết nối
Chìa khóa để duy trì kết nối khi làm việc từ xa là dành thời gian cho nhau. Các công cụ giao tiếp và hội nghị truyền hình như Microsoft Teams giúp các nhóm giữ liên lạc dễ dàng hơn, cho dù họ ở đâu. Công nghệ này cũng tạo cơ hội để giải trí, từ việc chia sẻ ảnh GIF đến thảo luận về sở thích chung, có thể giúp ngăn ngừa sự cô lập, kiệt sức và thậm chí tạo ra một nền văn hóa gắn bó hơn.
Chỉ chia sẻ để bạn biết – cuộc gọi điện video luôn tốt hơn cuộc gọi thoại vì bạn có thể nhìn thấy ngôn ngữ cơ thể và nét mặt trong tất cả các cuộc họp từ xa và điều này sẽ tạo ra một kết nối yên tâm và thoải mái giữa các thành viên trong nhóm.
3. Cập nhật hoạt động của các thành viên trong công ty
Dành một chút thời gian để kiểm tra nhanh (cập nhật dự án, danh sách nhiệm vụ) cho phép nhóm giữ liên lạc với nhau và chia sẻ cập nhật về tiến độ.
4. Mẹo để có hội nghị từ xa thành công: Việc nên làm và không nên làm
Các công cụ hội nghị từ xa đã giúp cải thiện kết nối trong thời gian quan trọng này, chúng tôi muốn chia sẻ Những điều Nên và Không nên để giúp nâng cao trải nghiệm tổng thể của một hội nghị từ xa:
Nên | Không nên |
Giới thiệu bản thân trước khi bạn nói chuyện trong cuộc gọi nhóm. | Luôn đúng giờ |
Luôn có chương trình làm việc để người tham dự biết điều gì sẽ xảy ra | Không kiểm tra, đọc email hoặc xem qua các bài báo khi đang gọi điện |
Tắt tiếng micrô của bạn bất cứ khi nào bạn không nói vì tiếng ồn xung quanh có thể gây mất tập trung | Không làm thêm công việc ngoài cuộc gọi và chú ý hoàn toàn |
Kiểm tra xem micrô của bạn có bị bật tiếng khi bạn đang nói hay không | Tránh hiển thị bản trình bày sai, hãy đảm bảo kiểm tra công cụ hội nghị trước khi cuộc họp thực sự bắt đầu |
Đảm bảo camera trên laptop của bạn ngang tầm mắt khi bạn định sử dụng cho hội nghị | Không đặt camera trên laptop của bạn quá thấp, quá cao hoặc gắn vào một màn hình khác |