COVID-19 Update

THÔNG BÁO CỦA KONICA MINOLTA VỀ KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG TRONG THỜI GIAN DIỄN RA DỊCH BỆNH CORONAVIRUS

Để ứng phó với tình hình dịch bệnh gần đây của COVID-19, còn được gọi là coronavirus, chúng tôi muốn đảm bảo với bạn rằng Konica Minolta có kế hoạch kinh doanh liên tục và toàn diện để bảo vệ nhân viên, khách hàng, đối tác và doanh nghiệp của chúng tôi.

Cam kết của chúng tôi

Konica Minolta cam kết đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của những người làm việc cho Tập đoàn và gia đình của họ là ưu tiên hàng đầu, nỗ lực ngăn chặn sự lây nhiễm và tiếp tục cung cấp các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng và xã hội. Điều này được thực hiện theo hướng dẫn và quy định chặt chẽ của chính quyền địa phương tại mỗi quốc gia mà chúng tôi hoạt động.

Kế hoạch về hoạt động kinh doanh và phân bổ nhân sự hỗ trợ

Tất cả chức năng kinh doanh cốt lõi sẽ vẫn hoạt động để đảm bảo rằng các sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho quý khách hàng sẽ không bị gián đoạn. Khi đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật của chúng tôi tiếp tục cung cấp hỗ trợ cho quý khách hàng, tất cả các nhân viên, kỹ thuật viên đã được yêu cầu tuân thủ theo các quy định  thực hành vệ sinh an toàn được khuyến nghị.

Hoạt động tại các cơ sở và kho của chúng tôi ở Trung Quốc đã dần dần sản xuất trở lại với sản lượng ổn định nhằm theo kịp các tồn đọng đã được tạo ra do đóng cửa các nhà máy này và các tác động khác liên quan đến coronavirus (ví dụ như sự chậm trễ thông qua các nhà cung cấp). Là một Tập đoàn toàn cầu, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chuỗi cung ứng trên cơ sở toàn cầu để giảm thiểu rủi ro trong chuỗi cung ứng.

Hạn chế di chuyển ở Malaysia

Trong bối cảnh Hạn chế Chuyển động COVID-19 có hiệu lực từ 18 tháng 3 đến 14 tháng 4, hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại Malaysia sẽ tạm thời bị đình chỉ. Đội ngũ hỗ trợ kỹ thuật sẽ có mặt cho các công ty dịch vụ thiết yếu ở Malaysia. Đối với công ty Konica Minolta hoạt động tại Việt Nam, quý khách có thể liên hệ với +84 (28) 3915 4242 (tại  khu vực Thành phố Hồ Chí Minh) và +84 (24) 3776 7023 (tại khu vực Hà Nội) để được hỗ trợ. Chúng tôi mong nhận được sự thông cảm từ phía quý khách hàng vì bạn có thể gặp một số khó khăn trong việc tiếp cận chúng tôi trong giai đoạn này.

Tại Việt Nam, quý đối tác và khách hàng vui lòng liên hệ chúng tôi  theo thông tin đính kèm dưới đây với bất kỳ yêu cầu về mua hàng trực tiếp, về hỗ trợ kỹ thuật và các vấn đề hỗ trợ đặc biệt khác: Tải tại đây

Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hỗ trợ từ phía quý đối tác, quý khách hàng để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn này. Konica Minolta sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình để đảm bảo rằng phúc lợi của nhân viên, lợi ích của quý khách hàng và đối tác được bảo vệ an toàn.

Trân trọng cám ơn!


MỘT SỐ CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

1. Tôi nên khử trùng bảng điều khiển của Máy photocopy đa chức năng (MFP) như thế nào?

Vì các thiết bị có tích hợp màn hình cảm ứng và bàn phím nên nó có thể chứa nguy cơ tạo môi trường tự nhiên thích hợp để vi trùng phát triển khi nhân viên sử dụng. Chúng tôi khuyến nghị bạn cần phải khử trùng màn hình/ bàn phím của máy MFP hằng ngày bằng bất kì sản phẩm chứa ethanol nào. Ngoài ra, đây là một biện pháp tốt để tăng tiêu chuẩn vệ sinh cho nhân viên thông qua việc rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc dung dịch rửa tay chứa cồn (chúng tôi khuyên dùng sản phẩm có chứa 70% hoặc 50% isopropanol và hỗn hợp nước ethanol) hoặc hỗn hợp isopropanol với hydro peroxide và glycerol.

2. Có an toàn khi tôi nhận hàng hóa từ khu vực có thông báo bị nhiễm COVID-19 hay không?

An toàn! Theo WHO1, khả năng người nhiễm bệnh làm nhiễm độc hàng hóa thương mại là thấp và nguy cơ nhiễm virus COVID-19 từ hàng hóa đã được vận chuyển và tiếp xúc với các điều kiện, nhiệt độ khác nhau là rất thấp. Ở giai đoạn này, không thật sự cần thiết phải khử trùng sản phẩm.

Chi tiết xin tham khảo từ nguồn: https://www.who.int/news-room/q-a-detail/q-a-coronaviruses

3. Khả năng tồn tại trên bề mặt của virus là bao lâu?

Không khẳng định được khả năng tồn tại trên bề mặt của virus COVID-19 là bao lâu, nhưng dường như nó hoạt động giống các loại coronavirus khác. Các nghiên cứu cho thấy, Coronavirus (bao gồm thông tin sơ bộ về virus COVID-19) có thể tồn tại trên bề mặt trong vòng vài giờ hoặc vài ngày tùy vào điều kiện khác nhau (Ví dụ: loại bề mặt, nhiệt độ hoặc độ ẩm của môi trường.

Nếu bạn nghi ngờ rằng một bề mặt bị nhiễm trùng, bạn có thể làm sạch nó bằng chất khử trùng để diệt virus, giúp bảo vệ chính bạn và những người xung quanh. Làm sạch tay bằng nước rửa tay chứa cồn hoặc đơn giản là rửa tay bằng xà phòng và nước. Tránh chạm vào mắt, mũi, miệng để giữ vệ sinh.

4. Danh sách các trang web chính thức được đề xuất để cập nhật thông tin về coronavirus?

Hỏi và đáp WHO: https://www.who.int/news-room/q-a-detail/q-acoronaviruses

Báo cáo tình hình dịch bệnh của WHO: https://www.who.int/emergencies/diseases/novel-coronavirus-2019/situation-reports

Trang thông tin điện tử chính thức của chính phủ:

5. Các biện pháp phòng ngừa tại chỗ của Konica Minolta là gì?

Tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi vẫn hoạt động để đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng không bị gián đoạn. Đội ngũ kỹ thuật viên vẫn tiếp tục hỗ trợ khách hàng, đồng thời, tất cả các nhân viên đều được yêu cầu tuân thủ các biện pháo về vệ sinh để đảm bảo an toàn trong thời kì dịch bệnh.

Hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Konica Minolta tại Trung Quốc đang dần trở lại mức sản lượng ổn định nhằm giải quyết các đơn hàng tồn đọng do đóng cửa các nhà máy này và các tác động khác liên quan đến coronavirus (chẳng hạn như sự chậm trễ cung ứng). Là một Tập đoàn toàn cầu, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chuỗi cung ứng để giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể gây ra do chậm trễ cung cấp nguồn nguyên vật liệu cho sản xuất.

Nếu bạn cần thêm thông tin và hỗ trợ, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua email:  [email protected] hoặc truy cập trang web https://www.konicaminolta.vn/business/about/covid-19-update/để biết thêm chi tiết.

6. Điều gì sẽ xảy ra trong trường hợp đóng cửa văn phòng hoặc đình chỉ hoạt động?

Konica Minolta Business Solutions Châu Á sẽ thực hiện các biện pháp dưới đây để đảm bảo sẵn sàng hoạt động và tối thiểu hóa gián đoạn có thể xảy ra cho khách hàng.

  • Tất cả các mảng kinh doanh cốt lõi vẫn hoạt động để đảm bảo rằng sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách hàng không bị gián đoạn. Hiện tại, đội ngũ kỹ thuật viên vẫn làm việc bình thường, và mỗi nhân viên đều được yêu cầu tuân thủ các biện pháp về vệ sinh để đảm bảo an toàn trong thời kì dịch bệnh.
  • Tất cả các cuộc họp và triển lãm máy cho khách hàng tại phòng trưng bày văn phòng sẽ được sắp xếp với nhân viên kinh doanh và cần phải có sự chấp thuận trước. Kiểm tra nhiệt độ cho tất cả nhân viên và khách đến thăm văn phòng Konica Minolta Việt Nam tại trụ sở chính Bitexco Financial Tower, Quận 1, TP.HCM.

7. Đơn hàng của tôi có bị chậm trễ hay không?

Hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Konica Minolta tại Trung Quốc đang dần trở lại mức sản lượng ổn định nhằm giải quyết các đơn hàng tồn đọng do đóng cửa các nhà máy này và các tác động khác liên quan đến coronavirus (chẳng hạn như sự chậm trễ cung ứng). Là một Tập đoàn toàn cầu, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với chuỗi cung ứng để giảm thiểu tối đa các rủi ro có thể gây ra do chậm trễ cung cấp nguồn cung ứng cho sản xuất.

Vì tình hình hiện đang thay đổi nhanh chóng và diễn biến phức tạp, hạn chế di chuyển qua các quốc gia, chúng tôi chưa có câu trả lời chính thức cho vấn đề này. Tuy nhiên, trong trường hợp đơn hàng bị chậm trễ, người phụ trách của chúng tôi sẽ liên lạc ngay với quý khách hàng.